CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT CẤU THÉP ATAD

Công trình xanh ATAD (kỳ 1)

2016-03-30 16:25:21

Nhà máy Colgate – Nhà máy đạt chuẩn LEED bạc tại Việt Nam

Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài, nhà máy Colgate Mỹ Phước không khác gì so với những nhà máy xung quanh.

Tuy nhiên, Colgate Mỹ Phước thật sự là một công trình rất đặc biệt, đây là nhà máy đầu tiên đạt chuẩn LEED* bạc tại Việt Nam. Hiện nay, nhà máy đang hoạt động với mức sử dụng năng lượng thấp hơn 25% và tiết kiệm chi phí cao hơn 19% so với các nhà máy khác**. Thật ấn tượng phải không!

* LEED là hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh, được công nhận và thẩm định cho những công trình kiến trúc, cung cấp cho bên thứ ba và chứng nhận rằng một tòa nhà hoặc một sở hữu công cộng được thiết kế và xây dựng dựa theo những tiêu chuẩn hướng đến việc cải thiện hiệu suất, kết hợp với các tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải C02, nâng cao chất lượng môi trường sống, nâng cao khả năng quản lý nguồn tài nguyên và khả năng linh hoat của công trình trong việc thích ứng với sự thay đổi.

** Số liệu dựa trên báo cáo về mức năng lương tiết kiệm trung bình của công trình đạt chuẩn LEED.

Để hiểu thêm về dự án, ATAD sẽ giới thiệu một số đặc điểm nổi bật của công trình

Ngành nghề: Kem đánh răng
Vị trí Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, Bình Dương
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Colgate Palmolive
Nhà thầu chính: Takco
Quy mô: 9.000 m2

Nhà máy Colgate ATAD đã được chọn là nhà thầu thiết kế, sản xuất và lắp dựng toàn bộ phần kết cấu thép của công trình. Với kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, ATAD đã hoàn thành dự án đúng với yêu cầu, chất lượng, thời gian yêu cầu của chủ đầu tư và tổng thầu.

Dự Án Colgate Trong toàn bộ quá trình thiết kế và lắp dựng, ATAD đã xây dựng nhà máy theo hướng công trình xanh và giảm thiểu chi phí năng lượng. Một số kết quả đạt được:
+ Tiết kiệm đến 50% lượng nước dùng cho cảnh quan
+ Tiết kiệm 30% lượng nước sử dụng
+ 90% diện tích được chiếu sáng ban ngày
Để tìm hiểu thêm, bạn có thể truy cập: link

Dự Án Colgate 1Không như bê tông, thép là vật liệu có thể tái chế hoàn toàn 100% và đang được tái sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đối với nhà máy này, ATAD đã áp dụng khung nhà thép tiền chế với nhiều ưu điểm nổi bật.

Dự Án Nhà Máy Colgate Đối với hệ thống mái, ATAD đã áp dụng thép mạ màu Clean COLORBOND®. Trong điều kiện nắng nóng ở Việt Nam, phương pháp này có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng làm mát hàng năm lên đến 15% so với vật liệu lợp có màu sắc và độ phản xạ tương tự.

Để xem thêm hình ảnh dự án, các bạn có thể truy cập link.

Các Tin Tức Khác

Hotline:
(+84) 28 3926 0666
Liên hệ ATAD