CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT CẤU THÉP ATAD

ATAD 15 năm cùng những dự án tiêu biểu (Kỳ I)

2019-09-18 17:13:02

Với chặng đường 15 năm hoạt động trong lĩnh vực kết cấu thépnhà thép tiền chế, ATAD đã thực hiện hơn 3000 dự án tại 35 quốc gia trên thế giới. Số lượng dự án, quy mô dự án, độ phức tạp dự án tăng dần theo mỗi năm là thước đo mạnh mẽ cho sự trưởng thành của ATAD qua từng công trình.

Hãy cùng điểm lại những dự án tiêu biểu đã góp phần tạo nên uy tín và thương hiệu ATAD vững mạnh ngày hôm nay.

Nhà ga hành khách – Sân bay Quốc tế Cam Ranh, Việt Nam

Scale: 51,000 m2 – 9,500 ton

Sân bay quốc tế Cam Ranh là sân bay lớn thứ tư Việt Nam. Đây là sân bay đầu tiên của Viêt Nam được vinh dự trong TOP 5 giải thưởng Routes Asia 2019 Marketing Awards và giành hai Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018. Theo thiết kế, nhà ga quốc tế Cam Ranh mang hình dáng chiếc tổ yến, một biểu tượng của vùng đất Khánh Hòa.Nhà ga được kiến tạo như vỏ tổ yến có hình cong lồi, mái công trình với một chuỗi hình “đáy và đỉnh tổ yến” uốn lượn bên trên mái được nhìn thấy rõ từ xa. Kết cấu khung mái Skylight 3D mang lại vẻ đẹp kết trúc độc đáo và lộng lẫy, cùng với không gian rộng mở và ánh sáng tự nhiên tràn ngập .Với tổng diện tích vào khoảng 51.000 m2 sàn và khối lượng thép lên đến gần 9.500 tấn, dự án là một thách thức không nhỏ không chỉ cho bộ phận thi công mà cả phần sản xuất và tư vấn, thiết kế tại văn phòng. Bên cạnh đó, tiến độ công trình đòi hỏi nhanh, chính xác và an toàn tuyệt đối từ chủ đầu tư và tư vấn giám sát. Bằng tinh thần thép và nỗ lực không ngừng, chúng ta đã vượt qua tất cả thử thách về kỹ thuật, tiến độ và thời tiết để cán đích dự án thành công.

Nhà ga hành khách Sân bay Quốc tế Cát Bi, Việt Nam

Scale: 15,630 m2

Sân bay Cát Bi là dự án nhà ga sân bay đầu tiên của ATAD. Ấn tượng bởi thiết kế theo phong cách hiện đại, phát huy nét đặc thù văn hóa của địa phương Hải Phòng với hình ảnh 2 cặp sừng trâu đan vào nhau trong lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. Mái sảnh chờ được thiết kế với đường cong gợn sóng và các mép nghiêng tạo thành hình dáng sừng trâu. Dự án đã khẳng định năng lực của ATAD trong các dự án hạ tầng giao thông phức tạp, dự án có yêu cầu kiến trúc cao.

Nhà ga hành khách Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Việt Nam

Scale: 25,000 m2 – 4,000 ton

Sân bay Đà Nẵng hiện là sân bay lớn thứ 3 Việt Nam. Khánh thành vào tháng 5 năm 2017, sân bay Quốc tế này đã trở thành một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng. Về mặt kiến trúc, dự án mang lại nhiều nét độc đáo về kết cấu và không gian. Để thể hiện hình ảnh cánh chim hải âu đón gió của mái nhà ga, các hệ kèo dài đến 93m và nặng đến 120 tấn đã được lắp dựng. Những cấu kiện lớn nhất được sản xuất tại công trường nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Nhà ga hành khách Sân bay Wattay, Lào

Scale: 10,800 m2

Wattay là dự án sân bay lớn nhất tại quốc gia Lào. Dự án mở rộng sân bay Wattay bao gồm một nhà ga hành khách nội địa và nhà ga hành khách quốc tế mới có tổng diện tích sàn là 10,800m2.Thiết kế mới của ga hành khách quốc tế tôn vinh kiến trúc truyền thống Lào với mái 3 lớp, hai bên mái áp vào nhau cong vút ở phía trên và buông sâu dần về phía mặt đất. Thay vì dùng gạch như thông thường, ATAD đã mang đến giải pháp sản xuất và thi công kết cấu thép chuyển giao độc đáo từ vật liệu truyền thống sang vật liệu mái thép hiện đại đáp ứng đặc điểm của dự án.

Tổ hợp sản xuất gang thép Hòa Phát

Scale: 58,100 ton

Là dự án kết cấu công nghiệp nặng, đặc biệt cho nhà luyện thép – vua của ngành công nghiệp nặng, dự án sở hữu các kết cấu siêu trường siêu trọng và cực kỳ phức tạp về chi tiết. ATAD đảm nhận phần thi công các hạng mục kết cấu thép chính như: nhà luyện gang, nhà luyện thép, nhà luyện cốc, nhà xưởng trạm quạt, hệ thống hành lang băng tải bãi liệu… với tổng khối lượng lên tới 58.100 tấn. Đây cũng là dự án có khối lượng lớn nhất của ATAD từ trước tới nay. Để giải quyết các thách thức trong quá trình sản xuất, gia công và vận chuyển, bên cạnh dây chuyền sản xuất hiện đại dành riêng cho cấu kiện quá khổ, nhà máy ATAD đã có nhiều cải tiến để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao sản xuất, đảm bảo chất lượng ổn định và rút ngắn thời gian sản xuất. Từ những nỗ lực làm việc không mệt mỏi của đội dự án từ văn phòng, nhà máy đến công trường, chúng ta tiếp tục có thêm một dự án lớn thành công đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tiến độ và chất lượng của chủ đầu tư.

 

 

Các Tin Tức Khác

Hotline:
(+84) 28 3926 0666
Liên hệ ATAD