CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT CẤU THÉP ATAD

Vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi đền Baha'i Battambang

2017-09-21 17:33:39

Sau gần 2 năm thi công, ngôi đền Baha’I tại Battambang, Cambodia đã được chính thức khánh thành vào ngày 2/9/2017 trong niềm vui và tự hào của cộng đồng đạo Baha’I nơi đây. Đây cũng chính là ngôi đền thờ Baha’I địa phương đầu tiên trên thế giới.

Được thiết kế bởi Architecture Design Intelligence Cambodia, nhà thờ là sự kết hợp hoàn hảo của vẻ đẹp truyền thống và tinh tế của nền văn hoá Khmer trong khi sử dụng các kỹ thuật kiến trúc hiện đại. Đồng thời, nhà thờ cũng mang nét đặc trưng phong cách kiến trúc của đạo Baha’I với 9 cạnh tượng trưng cho 9 tôn giáo lớn hợp nhất. Với thiết kế độc đáo như vậy, nhà thờ ưu tiên sử dụng các vật liệu địa phương cùng vật liệu hiện đại trong việc xây dựng.

Nổi tiếng không chỉ trong các công trình công nghiệp có diện tích lớn, ATAD còn là một nhà thầu kết cấu thép nổi bật trong các dự án có yêu cầu kiến trúc cao, phức tạp trong thiết kế và lắp dụng. Do đó, ATAD đã được tin tưởng lựa chọn là nhà thầu cho các hạng mục kết cấu thép của dự án, đặc biệt là hạng mục kết cấu mái.

Ngoài 9 phần mái chéo tại 9 cạnh vươn ra, điểm nhấn của nhà thờ nằm tại phần mái chóp nhọn ở trung tâm. Có chiều cao lên đến 16,398m trong khi kết cấu mảnh, nhiều khớp nối và đường lượn sóng, kết cấu thép là giải pháp tối ưu được lựa chọn để hiện thực hóa phần mái này. Việc lắp dựng cũng đòi hỏi tay nghề cao của công nhân lắp dựng và kinh nghiệm sâu rộng của kỹ sư trong việc đưa ra phương án thi công và căn chỉnh bởi số lượng khổng lồ của các cấu kiện, trong đó có nhiều cấu kiệu nhỏ và phức tạp.

ATAD đã hoàn thành dự án đúng với tiến độ, cam kết về chất lượng với chủ đầu tư của dự án.

Baha'i Battambang house of worship 1

Baha'i Battambang house of worship 2 Baha'i Battambang house of worship 3 Baha'i Battambang house of worship 4

Các Tin Tức Khác

Hotline:
(+84) 28 3926 0666
Liên hệ ATAD