CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT CẤU THÉP ATAD

Thi công hợp long dự án mở rộng sân bay Phú Quốc

2017-09-13 15:13:01

Trong những năm vừa qua, lưu lượng hành khách thông qua Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã có mức tăng trưởng bình quân ấn tượng trên 40%. Trên cơ sở đó, việc mở rộng nhà ga hành khách và đường lăn sân đỗ máy bay tại Cảng là hết sức cần thiết để đáp ứng nhu cầu phục vụ khai thác trong thời gian tới. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV đã quyết định đầu tư giai đoạn 2 mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc từ năm 2016 và hoàn thành trong năm 2017.

Với kinh nghiệm sâu rộng trong nhiều dự án sân bay tại Việt Nam như sân bay Cát Bi, Đà Nẵng, Phù Cát… ATAD đã được lựa chọn là nhà thầu kết cấu thép của dự án mở rộng nhà ga hành khách. Sau khi hoàn thành, diện tích nhà ga sẽ được nâng từ 24.325 m2 lên 36.167 m2, năng lực phục vụ hành khách từ 2,65 triệu hành khách/năm được nâng lên 4 triệu hành khách/năm.

Thiết kế nhà ga lấy kết cấu thép và kính làm chủ đạo theo xu hướng hiện đại, đơn giản với các đường nét mạch lạc và khỏe khoắn. Về mặt thi công, do đặc thù của địa hình, dự án yêu cầu lắp dựng theo phương pháp hợp long, thi công ở 2 đầu và hợp nhất tại khoang giữa. Đây là phương pháp lắp dựng cực kỳ phức tạp và khó khăn do yêu cầu độ chính xác rất cao. Việc căn chỉnh các khoang lắp dựng được tiến hành khắc khe, mức độ chênh lệch cho phép rất nhỏ để đảm bảo việc hợp long ở giữa diễn ra thành công. Bên cạnh đó, do mặt bằng nhà ga khó tiếp cận, công việc lắp dựng phải tiếp cận từ ngoài đường biên với các cẩu lớn 200 tấn.

Hiện nay, đội ngũ kỹ sư và công nhân của ATAD đang thực hiện thuận lợi công tác lắp dựng, đồng thời đảm bảo chính xác các chi tiết và yêu cầu kỹ thuật của chủ đầu tư và nhà thầu giám sát.Mở rộng sân bay Phú Quốc 1

Phu Quoc Airport Expansion 2 Phu Quoc Airport Expansion 3

Phu Quoc Airport Expansion 4

Các Tin Tức Khác

Hotline:
(+84) 28 3926 0666
Liên hệ ATAD