CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT CẤU THÉP ATAD

ATAD thi công khu liên hợp sản xuất thép Hòa Phát - Dung Quất

2018-10-26 11:21:39

Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi là dự án chiến lược quan trọng, sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo vị thế nhà sản xuất thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á cho Tập đoàn Hòa Phát. Khu liên hợp có tổng vốn đầu tư 52.000 tỷ đồng, được thiết kế với quy mô công suất 4 triệu tấn một năm, sản phẩm chủ yếu là thép xây dựng, thép cuộn và thép cuộn cán nóng.

Là dự án công nghiệp nặng (luyện thép) điển hình, các kết cấu thép của dự án không chỉ khổng lồ về kích thước mà còn cực kỳ phức tạp về chi tiết. Các cấu kiện siêu trường siêu trọng này tạo ra nhiều thách thức khi sản xuất, đặc biệt là việc cẩu kéo trong quá trình gia công và vận chuyển. Để giải quyết bài toán khó này, bên cạnh dây chuyền sản xuất hiện đại dành riêng cho cấu kiện quá khổ, nhà máy ATAD đã có thêm nhiều cải tiến để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao sản xuất, đảm bảo chất lượng ổn định và rút ngắn thời gian sản xuất.

Bên cạnh đó, tại công trường, các thành viên đội dự án ATAD đang nỗ lực với tinh thần làm việc tập trung và chuyên nghiệp. Tại dự án này, ATAD đã áp dụng phương pháp lắp dựng mới và khác biệt so với các dự án kết cấu thép thông thường khác. Trong đó, các liên kết giữa cột và dầm, giữa dầm với dầm đều là liên kết hàn ngay tại công trường. Cột lắp không dùng bulong neo như bình thường mà chôn thẳng xuống hố bê tông sâu 3m, rồi hàn chèn thép chân cột. Phương pháp này đòi hỏi kinh nghiệm sâu rộng và kỹ thuật thi công chuyên nghiệp của nhà thầu.

Hiện nay, các hạng mục kết cấu thép của dự án đang được ATAD thi công với chất lượng, tiến độ và an toàn đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ chủ đầu tư.

Khu liên hợp sản xuất thép Hòa Phát 1 Khu liên hợp sản xuất thép Hòa Phát 2 Khu liên hợp sản xuất thép Hòa Phát 3 Khu liên hợp sản xuất thép Hòa Phát 4Xem thêm hình ảnh tại link

Các Tin Tức Khác

Hotline:
(+84) 28 3926 0666
Liên hệ ATAD