CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT CẤU THÉP ATAD

ATAD – nhà thầu kết cấu thép của dự án sân bay Quốc tế Phù Cát, phần 2

2017-09-04 11:01:15

Phần 2: Thi công kết cấu mái độc đáo

Nối tiếp kỳ 1, chúng tôi xin tiếp tục giới thiệu kiến trúc và phương pháp lắp dựng kết cấu mái độc đáo tại nhà ga sân bay Phù Cát.

Theo thiết kế, nhà ga hành khách gồm 2 tầng, lấy ý tưởng thiết kế từ hình ảnh của Đàn Nam Giao. Tầng 1 có hình vuông tượng trưng cho Đất, tầng 2 có hình tròn tượng trưng cho Trời, ở giữa nhà ga có khoảng trống hình tròn thông suốt từ tầng trệt lên mái nhà ga để đưa ánh sáng và không khí vào nhà ga. Đặc biêt, thiết kế nhà ga đã bắt kịp xu hướng mái xanh của thế giới với các khu vực trồng cỏ và cây xanh trên mái của tầng 1. Điều này sẽ làm cho nhà ga mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, giảm chi phí đáng kể trong điều hòa nhiệt độ đồng thời tạo cảnh quan và không gian xanh mát cho nhà ga.

Như vậy, là nhà thầu kết cấu thép của dự án, ATAD phải giải quyết bài toán thiết kế, sản xuất và lắp dựng hệ mái nhà ga đạt được tính thẩm mỹ kiến trúc đồng thời đạt được tính bền vững, tạo không gian an toàn cho việc trồng cây trên mái nhà. Với kiến thức, kinh nghiệm sâu rộng trong ngành kết cấu thép và khả năng quản lý chuyên nghiệp, đội ngũ dự án ATAD đã lắp dựng thuận lợi các hạng mục kết cấu mái.

Thử thách trong việc thi công hệ mái của dự án này là kết cấu tròn của mái gây khó khăn trong việc xử lý hệ thống thoát nước mưa. Phương pháp đưa ra cần đáp ứng cả 2 yêu cầu: việc thoát nước mưa hoàn hảo, nhất là trong thời tiết mưa gió nhiều của miền Trung Việt Nam và đảm bảo tính thẩm mỹ, gọn gàng.

Bằng việc nghiên cứu và áp dụng các  kỹ thuật mới, các kỹ sư của ATAD đã tìm ra phương án: toàn bộ hệ thống nước mưa từ mái sẽ được đi ngầm trong các cột chính hình ống. Các ống thoát nước được chế tạo sẵn trong cột ngay tại nhà máy ATAD và vận chuyển đến công trường. Kích thước ống được tính toán để thoát được lượng mưa gấp nhiều lần lượng mưa lớn nhất từng được ghi nhận tại sân bay. Bên cạnh đó, hệ thống dễ dàng thu gom nước mưa, thuận lợi cho việc tưới tiêu cây trồng trên mái. Tại công trường, việc lắp dựng cũng trở tnên đơn giản, nhanh chóng và chính xác hơn.

Đến thời điểm này,  ATAD đã tiếp tục đạt các cột mốc quan trọng của hạng mục kết cấu thép, đảm bảo tiến độ chung của dự án và hỗ trợ cho các nhà thầu trong liên danh triển khai các công việc tiếp theo đúng với tiến độ cam kết với chủ đầu tư.Sân bay Phù Cát 1 Sân bay Phù Cát 2 Sân bay Phù Cát 3 Sân bay Phù Cát 4

Các Tin Tức Khác

Hotline:
(+84) 28 3926 0666
Liên hệ ATAD