CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT CẤU THÉP ATAD

ATAD lắp dựng thành công nhà ga sân bay Quốc tế Cam Ranh

2018-06-25 11:42:24

Sân bay Quốc tế Cam Ranh là một trong những cảng hàng không lớn nhất Việt Nam và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Trong năm 2017, ATAD tự hào là nhà thầu kết cấu thép thiết kế, sản xuất và lắp dựng hạng mục kết cấu thép của nhà ga sân bay quốc tế mới.

Cam Ranh 2

Được thiết kế từ ý tưởng một tổ yến – sản phẩm biểu tượng của tỉnh Khánh Hoà, công trình có tổng diện tích khoảng 50.500m2 sàn, gồm 2 tầng. Sau giai đoạn một, nhà ga sẽ có 10 cửa ra máy bay (4 cổng tiếp xúc và 6 cổng ra bãi đỗ xa), trong đó có 4 cầu ống lồng đôi dành cho máy bay thân rộng cỡ E. Khu làm thủ tục có 2 “đảo” với tổng cộng 40 quầy phục vụ giai đoạn một và khả năng mở rộng lên gấp đôi.

Nhà ga được kiến tạo như vỏ tổ yến có hình cong lồi, mái công trình với một chuỗi lặp đi lặp lại hình “đáy và đỉnh tổ yến” uốn lượn bên trên mái được nhìn thấy rõ từ xa. Cảm hứng từ sắc thái đặc thù của địa phương, vật liệu nội thất sẽ được chọn từ nguồn vật liệu bản địa để tạo không gian dịu dàng, tự nhiên chào đón hành khách.

Sân bay Cam Ranh có kết cấu đặc biệt, phức tạp và mang tính nghệ thuật cao. Bên cạnh đó, tiến độ công trình đòi hỏi nhanh, chính xác và an toàn tuyệt đối từ chủ đầu tư và tư vấn giám sát. Với tổng diện tích vào khoảng 50.500 m2 sàn và khối lượng thép lên đến gần 9000 tấn, dự án là một thách thức không nhỏ không chỉ cho bộ phận thi công mà cả phần sản xuất và tư vấn, thiết kế tại văn phòng.

Để nỗ lực hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng cam kết, ATAD đã tập trung nguồn lực nhân sự và máy móc đầy đủ, sẵn sàng cho mọi hoạt động lắp dựng của dự án. Bên cạnh việc túc trực tại công trường qua cả lễ Tết và ngày nghỉ, lúc cao điểm, ATAD thi công liên tục 3 ca (24/24) để đáp ứng kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, để đáp ứng yêu cầu kiến trúc độc đáo của nhà ga, ATAD đã sử dụng công nghệ kết cấu khung mái Skylight 3D. Đây là công nghệ phức tạp đòi hỏi kinh nghiệm sâu rộng, tay nghề cao và các phương án thiết kế, sản xuất tối ưu để lắp dựng. Các hạng mục kết cấu khác như lợp mái 5 lớp; lắp máng xối 4 lớp; lắp ống xối Syfonic, lắp khung kính skylight, lắp hệ thoát khói skylight, lợp tấm ACC bao quanh mái cũng được ATAD áp dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới dành cho nhà ga sân bay hiện nay.

Sau thời gian thi công, với kinh nghiệm sâu rộng, khả năng quản lý chuyên nghiệp cùng nỗ lực làm việc hết mình, ATAD đã cán mốc thành công dự án, đáp ứng cả về tiến độ và chất lượng. Team dự án đã lắp dựng 100% kết cấu chính trong 3 tháng 6 ngày, đáp ứng tốt tiến độ của công trình. Trong đó, BCH phòng chống thành công 2 cơn bão số 11 và số 12, đảm bảo không xảy ra tai nạn lao động đáng tiếc nào tạo công trình.

Các Tin Tức Khác

Hotline:
(+84) 28 3926 0666
Liên hệ ATAD