CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT CẤU THÉP ATAD

ATAD lắp dựng nhà máy tỷ đôla - Cheng Loong Bình Dương

2017-08-03 15:57:01

Cheng Loong là một trong những tập đoàn sản xuất giấy lớn nhất ở Đài Loan có hơn 50 năm phát triển ngành xén giấy và bao bì cartion với nhiều nhà máy hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường trên khắp các khu vực. Cheng Loong hiện có 29 nhà máy sản xuất bao bì giấy trên thế giới và chuyên cung cấp cho các tập đoàn lớn như Apple, Nike…

Năm 2015, Cheng Loong quyết định đầu tư nhà máy giấy tại khu công nghiệp Singapore Ascendas – Protrade (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Dự án có diện tích 75ha, công suất lên tới 1 triệu tấn giấy công nghiệp và 50.000 tấn giấy tiêu dùng mỗi năm. Đây là dự án FDI lớn nhất vào Bình Dương trong năm 2015 và là dự án thứ hai tại Bình Dương có quy mô trên 1 tỷ USD. Đồng thời, nhà máy là dự án đầu tư nước ngoài có quy mô lớn nhất của Tập đoàn và cũng là nhà máy xeo giấy hiện đại và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Với dự án quan trọng này, chủ đầu tư đã tin tưởng lựa chọn ATAD là nhà thầu kết cấu thép sản xuất và lắp dựng hạng mục kết cấu thép của giai đoạn 1 bao gồm: nhà điện ,xưởng bột giấy, xưởng xeo giấy. Đây là một thử thách với các nhà thầu bởi yếu tố địa hình, yêu cầu kỹ thuật cùng tiến độ rất ngắn.

Về mặt kết cấu thép, dự án có nhiều kết cấu nặng và kết cấu đặc biệt quá khổ. Cấu kiện đặc biệt là các dầm hộp (box beam) khổng lồ có kích thước 4.5×4.5x15m và nặng đến 20 tấn. Các dầm này được sản xuất theo dây chuyền thép hộp tiết diện lớn mà chỉ một số nhà máy kết cấu thép đặc biệt như ATAD mới có thể đáp ứng. Về mặt bằng, dự án có cao trình trên 42m, khối lượng cấu kiện lớn và phức tạp trong khi các hạng mục nhà xưởng được bố trí liền kề. Do đó, việc thi công đòi hỏi công tác tổ chức mặt bằng, lắp dựng chuyên nghiệp và chặt chẽ.

Tính đến thời điểm cuối tháng 7, các côt chính trên 42m đã được lắp dựng hoàn chỉnh và các hạng mục khác của dự án đang được thi công thuận lợi. ATAD đang nỗ lực bàn giao dự án đúng tiến độ, chất lượng và an toàn lao động.Nhà máy Cheng Loong 1

Nhà máy Cheng Loong 2 Nhà máy Cheng Loong 3 Nhà máy Cheng Loong 4 Nhà máy Cheng Loong 5

Các Tin Tức Khác

Hotline:
(+84) 28 3926 0666
Liên hệ ATAD